Chọn mua máy hút bụi

may hut buiHiện nay có 3 loại máy hút bụi phổ biến trên thị trường hút bụi nước, hút bụi khô và vừa hút nước vừa hút khô kèm theo các tính năng phụ như: rửa vết ố bẩn, quét các kẽ hở... Kiểu dáng của máy cũng phong phú với dạng đứng, nằm hay cầm tay.

Loại hút nước cho phép máy hút bụi bẩn từ những nơi ẩm ướt hay có nước, sử dụng bình chứa với dung tích tối đa là 60 lít. Loại hút bụi khô sử dụng túi vải hay túi giấy, khi sử dụng lâu dài có thể giặt sạch hoặc thay túi khác, dung tích khoảng 4 lít.

Tùy thuộc vào tính năng, các nhà chuyên môn chia máy hút bụi ra làm nhiều loại: hút bụi công nghiệp, hút bụi gia đình, hút bụi trên các vật dụng văn phòng, hút thảm, hút bụi trên xe hơi…

Loại chuyên dùng hút thảm, vật dụng có dạng như lông thú… ở phía đầu hút thường được thiết kế như trục lăn có mang bánh cước để đánh tơi bụi đất, sau đó mới hút vào máy. Nhiều loại máy còn có thêm chức năng chà rửa, làm khô thảm.

Máy hút bụi trên các vật dụng văn phòng thường được thiết kế khá nhỏ gọn, có thể cầm tay, dùng điện hay pin. Công suất yếu nên chuyên dùng để hút bụi bẩn trên bàn làm việc, trên sách vở, bàn phím máy vi tính, tivi và các vật dụng nhẹ.

Máy chuyên dùng cho xe hơi thường có vòi hút dài để có thể hút được bụi bám ở các ghế đệm xe, các ngách máy. Dùng điện từ xe hơi.

Đa dạng nhất vẫn là loại hút bụi gia đình, thường có công suất từ 600W trở lên với nhiều kiểu dáng khá đẹp. Máy có dây kéo để di chuyển đứng, nằm hay mang trên vai; có các nút điều chỉnh tốc độ hút, có trang bị hệ thống màn lọc.

Nhiều loại máy hút bụi gây ấn tượng không chỉ qua tính năng mà còn ở kiểu dáng, tên gọi khá độc đáo, gây tò mò. Nhãn hiệu National, do Malaysia sản xuất nổi bật với loại máy hút bụi “đầu hỏa tiễn". Máy có tính năng khá thông minh là thổi tung bụi bẩn nấp trong các kẻ hở để sau đó hút vào bụng máy một cách dễ dàng.

Máy hút bụi “đầu xe lửa” của Sanyo, lắp ráp tại Thái Lan trông rất lạ với phần bụng chứa bụi nằm lộ rõ sau lớp vỏ nhựa trong suốt, giúp người sử dụng có thể theo dõi tình trạng hoạt động của máy. Đặc biệt với tính năng hút ly tâm cho phép bụi bẩn xoay lơ lửng, bụi bẩn hoàn toàn không thể bám vào thành khoang chứa, đó cũng là cách tốt để giữ vệ sinh cho máy. Nhãn hiệu Philips cũng góp phần làm phong phú thêm kiểu dáng với máy hút bụi “đầu xe thể thao” với đủ các màu rực rỡ đỏ, xanh, vàng, tím, cũng mui xe, cũng kính mắt khá ngộ nghĩnh.

Loại máy mang nhãn hiệu Siement - Đức sản xuất có màu đỏ hay cam, với dáng "cá mập" hay có dạng thân tròn khá gọn nhẹ, có thể cho máy hút nằm hay đeo lên vai. Với các loại có kiểu dáng mini luôn có sự phối hợp các màu sắc với nhau. Loại hút bụi mini của Philips với tay cầm dài tiện dụng khi hút bụi ở các ngách nhỏ, bên cạnh còn có khả năng lau sạch các vết bẩn bám chặt nhờ bàn chải bằng mousse gắn ở đầu hút.

Địa chỉ tham khảo tại TP HCM

• Cửa hàng số 1 chợ Dân Sinh

• Siêu thị Hà Nội: 189 Cống Quỳnh, quận 1

• Trung tâm điện máy Thiên Hòa: 277 Cách Mạng Tháng Tám, quận 10.

• Hùng Tân: 117 Hồ Tùng Mậu, quận 1.

• Hiếu Oanh: 110 Hồ Tùng Mậu, quận 1

• Cửa hàng điện gia dụng: 61A Võ Văn Tần, quận 3

• Cửa hàng gia dụng: 376 Điện Biên Phủ, quận 10

• Tường Minh: 457A Cách Mạng Tháng Tám, quận 10.

Giá tham khảo

Shop Vac - Mỹ 971-02 950W, hút khô và hút nước: 1.650.000 đồng

Sharp - Malaysia EC 8600 Có nút điều chỉnh tốc độ, 1.600W,
hút khô, hút rất mạnh: 1.480.000 đồng

National - Malaysia MC 4620 1.400W, hút khô, hút rất mạnh: 1.490.000 đồng

Hút bụi văn phòng (loại cầm tay) Philips - Trung Quốc FC 6047 Hút bụi, lông thú, dùng pin sạc: 590.000 đồng

Philips - Trung Quốc FC 6082 Cần hút dài, hút khô, ướt,
dùng pin sạc: 590.000 đồng

Shen Wei - Trung Quốc Dùng pin tiểu rất nhỏ, hút bụi
máy vi tính, tivi: 52.000 đồng

Hút bụi xe hơi (loại cầm tay) Hàng Trung Quốc Cần hút dành cho xe hơi, dùng điện 12V trong xe hơi, hút các kẽ hở, ghế đệm: 110.000 đồng.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét