Cách chọn mua máy hút bụi

may hut buiMáy hút bụi bán trên thị trường có nhiều chủng loại và do nhiều nước sản xuất. Muốn mua máy phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của gia đình, bạn cần lưu ý:

Trước hết, về mặt công năng sử dụng, máy hút bụi tốt không chỉ hút được bụi bẩn trên thảm trải sàn mà còn có thể sử dụng để hút bụi trên nền láng xi măng, nền gạch thông thường, ghế sô pha, mặt bàn, rèm cửa, giá sách, quần áo bằng lông, len, thảm trải giường...

Có thể phân máy hút bụi thành 2 loại chính: Loại xách tay và loại chuyển lăn. Loại xách tay giá chỉ bằng một nửa so với loại lăn với thể tích nhỏ, xinh xắn nhưng công suất thấp, công năng kém, nếu dùng để hút bụi cho phòng có diện tích lớn thì rất tốn sức và tốn thời gian. Còn máy hút bụi loại lăn thì công suất lớn thường trên 500W, thuận tiên cho phòng lớn và sử dụng nhiều.

Khi chọn mua máy hút bụi, bạn nên chú ý:

- Bề ngoài của máy phải sáng bóng, không bị sứt mẻ, rạn nứt. Loại máy phần đế có lắp bánh xe khi chuyển động, các bánh xe không được rung, lắc mà linh hoạt nhẹ nhàng, có thể xoay chuyển theo mọi hướng một cách dễ dàng.

- Khi bật máy, phần cơ điện chạy phải êm, tiếng động phát ra nhỏ, không có tiếng kêu bất thường do rít, kẹt. Sờ tay vào vỏ máy thấy hơi ấm, nếu nóng là máy có vấn đề. Máy có lắp chi tiết điều chỉnh tốc độ thì phải sử dụng dễ dàng, khi điều chỉnh tốc độ trên các nấc thấy lực hút của máy thay đổi rõ rệt.

Bạn cần kiểm tra xem độ cách điện của máy có đảm bảo không để an toàn khi sử dụng. Khi máy hoạt động, các chỗ nối tiếp giữa ống mềm, ống hút và miệng túi hứng phần bụi phải khít, tránh hiện tượng rò rỉ khí và giảm lực hút bụi

KS Lê Minh Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét