Nguời máy hút bụi trong gia đình

Công ty Electrolux (châu Á) vừa giới thiệu một sản phẩm mới: người máy hút bụi trong gia đình. Được đặt tên là Trailobite, nó có thể tự dọn sạch một căn phòng bằng cách sử dụng sóng âm để tìm đường.
may hut bui
Robot hút bụi.

Máy hút bụi robot có hình dáng giống quả bóng khúc côn cầu khổng lồ. Khi hoạt động, nó kêu vo vo. Frederik Ramen, Chủ tịch của Công ty cho biết: ""Người máy hút bụi làm việc khi bạn không có mặt ở nhà. Về cơ bản, bạn có thể bật nó trước khi đi làm và khi bạn trở về nhà, phòng đã được dọn sạch"".

Giá bán lẻ của Trailobite ở vào khoảng 2.000 USD. Electrolux vẫn chưa tiết lộ kế hoạch giảm giá. Theo Ramen, robot hút bụi được sản xuất để tiết kiệm thời gian chứ không phải tiết kệm tiền.

Theo nghiên cứu của LHQ, doanh số robot trong gia đình (robot lau cửa sổ, robot canh gác nhà và robot quét sàn) sẽ tăng vọt trong vòng 3 năm tới và dự đoán tới năm 2006, 400.000 robot hút bụi sẽ được sử dụng trong các căn hộ mặc dù giá của chúng vẫn còn cao. Doanh số robot gia đình năm 2002 đã tăng tới 33.000 con, cao hơn 13.000 so với năm 2001.

(Minh Sơn - Theo CNN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét