Máy hút bụi

may hut buiTrên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút bụi của các hãng như National, Sanyo, Hitachi, Philips,… với rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Nếu muốn vừa hút bụi vừa rửa nền nhà thì nên chọn loại hút được bụi rác và nước.

Nếu muốn hút các loại bụi nhẹ, bụi ở sách vở, tàn nhang, bụi ở bàn thờ, ở những nơi cao thì nên mua loại cầm tay, dùng điện hay pin sạc cũng được, loại này thì gọn nhẹ tuy công suất hơi yếu, khoảng 30 w trở lên.

Để sử dụng trong nhà, làm được nhiều việc thì nên mua loại máy nằm, công suất trên 1.000 w trở lên là vừa. Chọn máy có dây kéo di chuyển được, các miệng của ống hút cũng thay đổi được tùy theo bạn thay đổi các đầu hút. Tuy nhiên máy không hút nước được và nên chọn loại có thể điều chỉnh sức hút.

Lưu ý, khi mua nên chọn khoang chứa bụi bằng vải hoặc lưới, loại có khoang gom bụi riêng để công suất được ổn định.

Đất cát bám vào thảm rất khó hút, nên cần phải có loại chuyên dùng. Hiện nay, có hai loại có thể dùng tốt cho việc hút bụi ở thảm:

- Loại con rùa: Loại này bên dưới có bánh cước, khi đẩy lên thảm, bánh cước này có động cơ xoay - đánh tơi bụi và đất lên và hút bụi cát vào trong máy. "Con rùa" rất thuận tiện, nhưng không hút được bụi bám ở các góc cạnh ở cầu thang...

- Loại chuyên dùng hút thảm: Ở phía đầu hút được thiết kế như trục lăn có mang bánh cước để đánh tơi bụi đất, đồng thời hút bụi đất vào máy. Ngoài ra cũng có loại chuyên dùng giặt, chà rửa và hút, làm khô thảm. Loại này thì khá đắt tiền.

Muốn dùng máy hút bụi để làm sạch mạch điện hay bụi ở máy vi tính, đàn piano..., bạn không nên dùng loại máy có công suất lớn và khi hút phải hết sức cẩn thận, đừng để đầu hút chạm vào mạch, máy; nếu có dùng cọ để quét bụi rồi hút thì cũng phải hết sức cẩn thận tránh hư hại cho máy.

Giá tham khảo

Máy hút bụi hiệu National:
- Loại 1.200 w 1.100.000 đồng.
- Loại 1.400 w 1.250.000 đồng.

Máy hút bụi hiệu Sanyo
- Loại 1.000 w 900.000 đồng.
- Loại 1.300 w 1.250.000 đồng.

(Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét